Cập nhật ngày 01/11
Một chiếc bàn quá cỡ so với phòng làm việc, một chiếc ghế “lạc” màu sẽ làm văn phòng không được đẹp và chuyên nghiệp. Lựa chọn nội thất phù hợp cho văn phòng thật không dễ. Trước khi chọn mua nội thất nào cho văn phòng bạn hãy lưu ý 5 điều sau đây để tạo dựng sự hoàn hảo cho không gian.
Nội dung chính
Giá cả nội thất phù hợp “ngân sách”
Làm thế nào để có thể tiết giảm tối đa khoản đầu tư nội thất khi mà không thể chi số tiền vượt mức cho những món đồ nội thất không thể thiếu trong văn phòng và phải đảm bảo chất lượng. Việc tham khảo giá cả ở nhiều nơi cũng là cách tốt nhất cho những chủ doanh nghiệp mới bước vào nghề cần sắm sửa nội thất với một số tiền nhất định. Những địa chỉ bán nội thất tin cậy luôn có chiết khấu cho khách mua hàng số lượng lớn.
Hàng năm, các nhà sản xuất cũng luôn có những ưu đãi lớn dành cho khách hàng cũng như kích cầu trong thị trường vào một số thời điểm trong năm. Đây cũng là một giải pháp để tiết kiệm trong việc mua nội thất nhưng không phải lúc nào bạn cần cũng có chương trình giảm giá ngay cho bạn.
Nghiên cứu không gian văn phòng trước khi chọn nội thất
Quan sát tổng thể có bao nhiêu phòng làm việc và không gian từng phòng như thế nào để có thể mua đồ nội thất văn phòng phù hợp. Nếu cả văn phòng chỉ có một vài nhân viên với không gian nhỏ, bạn có thể mua một module bàn làm việc hoặc bàn làm việc có vách ngăn, phân cách từng khoảng trống nhỏ đủ chỗ ngồi làm việc cho nhân viên và cũng tiết kiệm được chi phí. Còn nếu muốn ngăn chia phòng họp lớn thành 2 hay nhiều phòng họp nhỏ có thể sử dụng mẫu vách ngăn di động của Nội thất Đức Khang.
Nếu như phòng đông người thì chọn đồ nội thất cần đảm bảo sao cho không ai cảm thấy chật chội khi làm việc. Nếu muốn không gian làm việc được thuận lợi di chuyển giữa nơi này sang nơi khác, cần phải tạo dựng lối đi giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn. Một căn phòng hẹp chẳng bao giờ phù hợp với một chiếc bàn quá khổ, và ngược lại, phòng rộng mà nội thất quá đơn điệu sẽ làm phòng có vẻ trống trải, thiếu sức sống.
Nội thất văn phòng tiện nghi giúp công việc suôn sẻ hơn
Những nội thất văn phòng đa công dụng, tiện nghi bao giờ cũng giúp cho các thao tác trong công việc được thuận tiện hơn. Chẳng hạn như một chiếc tủ văn phòng sẽ tăng thêm không gian cho bạn cất giữ giấy tờ ngay trong tầm với.
Ngoài ra, nên xem xét kĩ việc lựa chọn đồ nội thất văn phòng có lợi cho sức khỏe chẳng hạn như những chiếc ghế xoay có tựa lưng nâng đỡ cột sống giúp cổ đỡ mỏi trong thời gian dài làm việc. Hãy chắc chắn rằng các đồ nội thất mà bạn mua không quá mềm. Nếu phải chen chúc nhau trong văn phòng hay cảm thấy khó chịu trong không gian làm việc của mình, điều này sẽ làm giảm năng suất làm việc cũng như hiệu quả của các nhân viên.
Chọn nội thất văn phòng dễ vệ sinh
Vệ sinh là điều quan trọng trong bất kỳ không gian văn phòng nào. Chính vì vậy cần phải lưu ý điều này khi lựa chọn vật liệu cho đồ nội thất, một chiếc bàn làm việc có kèm hộc tài liệu sẽ là một lựa chọn hay. Bạn nên lựa chọn vật liệu dễ dàng lau chùi và không bám bẩn, bám mùi. Điều này cũng giúp cho đồ nội thất văn phòng giữ được độ bền đẹp lâu hơn.
Chọn nội thất văn phòng có tính thẩm mỹ cao
Tính thẩm mỹ là yếu tố được đánh giá cao hiện nay, văn phòng của bạn sẽ phản ánh con người cũng như cách làm việc của bạn. Đồ nội thất có màu quá tối hay quá lòe loẹt cũng làm cho văn phòng kém phần sang trọng khi tiếp xúc với khách hàng hay đối tác. Tính nhất quán về màu sắc, thiết kế tạo nên một thể đồng nhất toát ra phong cách chuyên nghiệp nơi văn phòng.
Đồ nội thất với những chi tiết nhỏ vừa tiết kiệm không gian cũng như giúp không gian gọn gàng hơn. Hãy chắc chắn là bạn đã có lựa chọn nội thất văn phòng hợp lý để chúng trở nên hoàn hảo, ít tốn kém, thân thiện với môi trường. Nhân viên và khách hàng của bạn sẽ cảm ơn bạn khi họ có một nơi làm việc thoải mái, tiện nghi để làm việc.